นาซ่าออกแถลงการณ์เตรียมนำยานพุ่งเข้าชนดวงจันทร์

ป้ายกำกับ:

นาซา ได้ออกแถลงการณ์ 14 ธ.ค. 2555 ว่าได้ทำการเตรียมนำยานสำรวจทำแผนที่แรงโน้มถ่วง 2 ลำ พุ่งชนปล่องภูเขาไฟบนดวงจันทร์ หลังจากภารกิจทำแผนที่เสร็จสิ้นแล้ว...



โดย นางมาเรีย ซูเบอร์ นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันประจำองค์การนาซาของสหรัฐฯ หัวหน้าโครงการสำรวจแหล่งน้ำบนดวงจันทร์ แถลงข่าวเมื่อ 14 ธ.ค.ระบุว่ายานสำรวจอวกาศขนาดเล็กไร้คนขับ 2 ลำ ได้แก่ “เอบบ์” และ “โฟลว์” ซึ่งโคจรเหนือดวงจันทร์นานกว่า 1 ปี มีกำหนดพุ่งชนปล่องภูเขาไฟบนดวงจันทร์ฝั่งเหนือช่วงเช้าวันที่ 17 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ หลังจากยานทั้งสองลำเสร็จสิ้นภารกิจในการจัดทำแผนที่แระโน้มถ่วงของดวงจันทร์แล้ว

นางซูเบอร์ยังระบุว่า ยานเอบบ์จะเป็นยานลำแรกที่ปะทะผิวดวงจันทร์ ตามด้วยยานโฟลว์ในเวลา 20 วินาทีต่อมา และการพุ่งปะทะผิวดวงจันทร์ของยานทั้ง 2 ลำจะไม่ทำให้เกิดการระเบิดลุกไหม้ เพราะสำนักงานควบคุมภาคพื้นดินจะปิดระบบการทำงานขับเคลื่อนของยานทั้ง 2 ลำ เพื่อให้ยานร่วงลงไปยังจุดหมายปลายทาง.

ก็ยังไม่ทราบกันแน่ชัดนะครับว่านาซ่าต้องการผลอะไรกันแน่ ถึงต้องระเบิดปล่องภูเขาไฟ ว่ากันว่า เป็นเพียงแค่เรื่องเล่านะครับอย่าไปคิดมาก สิ่งที่นาซ่าไปเจอนั้นก็คือซากอารยธรรมเก่าแก่ ที่หลงเหลือไว้ อาจจะเป็นฐานของมนุษย์ต่างดาวในอดีต หรือเปล่าก็ไม่อาจทราบได้ ฉะนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ชาติอื่นที่จะไปสำรวจดวงจันทร์ได้เจอ ทางนาซาเองจำเป็นต้องระเบิดฐานนั้นทิ้ง ก็ว่ากันไป
0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Followers